phục hồi Boiler cho nhà máy nhiệt điện

Địa chỉ

Trụ sở: Số 366, Đường Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội  

Điện thoại

094 3058 288

Email

info@minh-ngoc.com.vn ngockhongminh@gmail.com


Trang chủ Tin tức Phục hồi boiler cho nhà máy nhiệt điện

PHỤC HỒI BOILER CHO NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN

GIẢI PHÁP PHỤC HỒI BOILER CHO NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN SỬ SỤNG THAN ĐÁ

Công nghệ phun phủ nhiệt không còn quá mới. Song chúng cũng không phải là cũ, đặc biệt là các ứng dụng của chúng ở VN. Ngoài ứng dụng phun phủ kim loại vào công đoạn sửa chữa không sinh nhiệt ra chúng còn ứng dụng vào rất nhiều vị trí mà ở VN chưa thực hiện được.

Dưới đây Chúng tôi xin giới thiệu giải pháp phục hồi, sửa chữa Boiler cho nhà máy nhiệt điện sử dụng nguyên liệu đốt bằng than đá  

Như chúng ta đã biết, nhà máy nhiệt điện sử dụng nhiên liệu THAN ĐÁ để đốt nóng nước bên trong Boiler. Các ống dẫn nước vật liệu thường được sử dụng là thép P91.

Than đá được nghiền nhỏ ra và được phun vào trong buồng đốt thông qua hệ thống vòi phun. Trong môi trường nhiệt độ rất lớn cộng thêm có những luồng gió được thổi vào trong lò, vậy nên bụi than nóng tạo thành dòng gió xoáy làm bề mặt Boiler bị mài mòn rất nhanh. Bề mặt bị mài mòn cho đến khi độ dầy thành ống Boiler về dưới 3mm là bắt buộc phải thay ống.

     

Đi cùng với bề mặt boiler bị ăn mòn do nhiệt độ cao tạo ra những vết khuyết tật trên bề mặt Boiler. Những khuyết tật này sẽ bị đào sâu bởi các luồng gió bụi than nóng. Và cũng từ những vị trí này sẽ hình thành những mảng xỉ than bám vào bề mặt Boilerr, Những đám xỉ than lớn dần theo thời gian. Chúng làm giảm hiệu suất truyền nhiệt của Boiler

(còn nữa)

Bài viết liên quan